image banner
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái: Khai mạc các hoạt động văn hóa văn nghệ Tết Giáp Thìn
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 119
Tại rạp Hồng Hà, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái vừa tổ chức khai mạc tổ chức các hoạt động văn hóa văn, thể dục thể thao nghệ Tết Giáp Thìn.
anh tin bai

Hoạt động cho chữ đầu Xuân

Trong đó điểm nhấn là hoạt động “Xin, cho chữ đầu Xuân”. Đối với người Việt Nam, từ xa xưa, con chữ đã rất được trân trọng. Với quan niệm "biết chữ" là chạm vào cánh cửa của tương lai... nên vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, người Việt thường có phong tục xin chữ và cho chữ. Người cho chữ là ông đồ túc nho và người xin chữ thường là những chủ nhà cầu mong những tin mừng cùng những vận hội mới trong cuộc đời, đặc biệt là những nhà có người theo học, mong được con chữ của thánh hiền, giáng ứng cho may mắn trong học hành thi cử. Ngày Hội năm nay có sự tham gia của thầy giáo Nguyễn Vĩnh Truyền - Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố Yên Bái và anh Nguyễn Hữu Trí - Phó Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Văn Phú.

anh tin bai

Hoạt động cho chữ đầu Xuân

Đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đến “Xin” chữ. Khi xin được câu đối hay con chữ linh thiêng như ý, người ta đem về nhà treo vào nơi trang trọng nhất, linh ứng nhất, dễ ngắm nhìn, để cầu nguyện thành đạt cho cuộc sống và cho học hành thi cử. Từ xa xưa, thói quen xin chữ và cho chữ vào những ngày đầu năm mới của người Việt được coi là điều thiêng liêng, một việc quan trọng của gia đình. Điều đó đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của các dân tộc sinh sống trên đất nước Việt Nam ta từ nhiều thế kỷ, ngày càng được nối tiếp, thừa kế và gìn giữ.

anh tin bai

Hoạt động thi đấu giao lưu cờ tướng

Tại đây còn diễn ra hoạt động thi đấu giao hữu bộ môn cờ tướng, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, hoạt động giao lưu của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân ngay trong những ngày đầu năm mới.

 

Thanh Nghị - Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0