image banner
Thành phố Yên Bái: Kiểm tra công tác y tế tại các Trạm Y tế xã, phường 6 tháng đầu năm 2024.
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 41
Từ ngày 10 đến 17/7/2024, Đoàn kiểm tra Trung tâm Y tế thành phố đã tiến hành kiểm tra công tác khám chữa bệnh, công tác y tế dự phòng, công tác Dân số và thẩm định duy trì chuẩn Quốc gia về Y tế xã tại các trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố. 
anh tin bai

Bác sĩ CKII Trần Quang Mạnh - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra tại Trạm Y tế phường Yên Ninh

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các Trạm Y tế xã, phường đã triển khai thực hiện các Chương trình Y tế - Dân số theo đúng kế hoạch và hướng dẫn. Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong duy trì  xã đạt Tiêu chí theo Bộ Tiêu chí Quốc Gia về Y tế xã giai đoạn đến 2030, các tiêu chí Nông thôn mới theo công văn của các cấp. Triển khai hiệu quả công tác khám chữa bệnh, công tác y tế dự phòng và công tác Dân số cũng như công tác phòng chống dịch bệnh. Các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm về cơ bản đã hoàn thành đúng tiến độ.

Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ y tế xã phường. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch, tiêm chủng, an toàn thực phẩm, dân số. Với mục tiêu cao nhất là thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Y tế đề nghị các Trạm Y tế  tiếp tục xây dựng kế hoạch, phương án tham mưu cho Ban Chỉ đạo xã, phường đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân, yêu cầu các Trạm Y tế xã phường tiếp tục thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại địa phương, triển khai các chương trình mục tiêu y tế, dân số theo các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024.

 

Nguyễn Thanh - Trung tâm Y tế thành phố

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0