image banner
Thành phố Yên Bái: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng nghĩa trang Liệt sĩ
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 38
Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, ngày 24/07/2024, Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các phòng, ban, đoàn thể thành phố và đại diện Đảng ủy, UBND các phường Hồng Hà, Yên Ninh, xã Minh Bảo kính dâng hoa, dâng hương trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nơi Bác về thăm và nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Yên Bái; Viếng nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm tỉnh, viếng nghĩa trang Liệt sĩ thành phố.
anh tin bai

Đoàn đại biểu thành phố dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thực hiện lời dạy của Bác về công tác thương binh - liệt sĩ, thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, 77 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Yên Bái luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sỹ, chính sách ưu đãi người có công; đoàn kết, nỗ lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sáng tạo, đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, qua đó đã đạt được kết quả quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị đều bảo đảm tiến độ đề ra, đã có 32/87 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế thành phố tiếp tục duy trì phát triển ổn định. Phong trào “thu gom, xử lý rác thải tại nguồn” từng bước đi vào nền nếp; phong trào dịch rào hiến đất làm đường giao thông bước đầu đã thu được một số kết quả tích cực. Chất lượng y tế, giáo dục tiếp tục được nâng cao, đời sống văn hóa tinh thần và chỉ số hạnh phúc của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao, an sinh xã hội được bảo đảm, đến nay đã giảm 79/85 hộ nghèo theo chỉ tiêu năm 2024; cơ bản hoàn thành kế hoạch xây dựng xã, phường không còn hộ nghèo. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính có nhiều đổi mới. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" luôn được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng; chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ... Cùng với sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng từ năm 2023 đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 09 hộ người có công được làm nhà mới với số tiền là 670 triệu đồng; hỗ trợ cho 40 người có công và thân nhân bị ốm đau bệnh trọng, gặp khó khăn đột xuất trong cuộc sống với số tiền 39 triệu đồng; phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh trao tặng 60 suất quà cho thân nhân, người thờ cúng liệt sĩ trị giá 100 triệu đồng. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ, thành phố tổ chức các đoàn thăm và tặng 4.731 suất quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh, thành phố đến người có công và thân nhân các gia đình chính sách với tổng số tiền gần 1.3 tỷ đồng; tổ chức đoàn dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, và trước anh linh các anh hùng Liệt sĩ, Đảng bộ và chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân thành phố quyết tâm luôn luôn trung thành với Đảng, với Chủ nghĩa Mác- Lê nin, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Bác, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng thành phố phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; xứng tầm là đầu tàu, động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Yên Bái thắp hương phần mộ các anh hùng Liệt sĩ

anh tin bai

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Yên Bái

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu thắp hương phần mộ các anh hùng Liệt sĩ

 

Thanh Nghị - Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0