image banner
Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp giữa năm 2024 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 33

Sáng ngày 19/7, tại Hội trường Thành ủy Yên Bái, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp giữa năm 2024 với cử tri 15 xã, phường của thành phố Yên Bái.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu và cử tri đã được nghe báo cáo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 17, kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh khoá XIX và kết quả Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khoá XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

anh tin bai

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh 

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri thành phố bày tỏ quan điểm nhất trí, đồng thuận cao với những kết quả mà HĐND tỉnh và thành phố đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Hoạt động giám sát được tiếp tục có đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng. Hoạt động giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp đều được Thường trực HĐND tỉnh và thành phố thống nhất giải quyết kịp thời và đảm bảo theo quy định. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân tiếp tục được thực hiện theo hướng cụ thể, sát thực tiễn, thể hiện được trách nhiệm của đại biểu HĐND với công dân, cử tri.

anh tin bai

Cử tri phường Đồng Tâm phát biểu tại Hội nghị

Tiếp đó, cử tri phát biểu 14 ý kiến với 28 nội dung trong đó, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm, giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, định giá tái định cư; bố trí kinh phí, đầu tư xây dựng khu nhà 3 tầng, phường Nguyễn Phúc đã xuống cấp, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân; Cử tri đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan có liên quan xem xét, hoàn thiện các hạng mục đảm bảo cho các hộ dân làm nhà, ổn định cuộc sống công trình đường 32C mở mới đoạn qua địa phận xã Giới Phiên, trong đó có Khu tái định cư 2A thuộc thôn Tiền Phong hiện chưa có điện, nước, chưa có rãnh thoát nước, chưa đảm bảo các điều kiện thiết yếu để các hộ làm nhà; hỗ trợ bồi thường cho các hộ dân tại thôn Tiền Phong, Phúc Thịnh, xã Giới Phiên bị ảnh hưởng do triển khai thi công Dự án Quốc lộ 37, Quốc lộ 32 nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Cử tri đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm, xem xét bố trí 1 phần diện tích của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên của tỉnh bố trí quỹ đất đầu tư xây dựng nhà văn hóa và khu luyện tập thể dục thể thao phục vụ sinh hoạt cho cộng đồng dân cư.

anh tin bai

Cử tri phường Minh Tân phát biểu tại Hội nghị

Cử tri cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình nút giao IC13 thuộc địa phận xã Âu Lâu vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Đồng thời, đề nghị tỉnh chỉ đạo thực hiện điều chỉnh đồng bộ quy hoạch khu vực quanh nút giao IC 13 gắn với đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng như đường giao thông, khu đô thị, cấp thoát nước, khu, cụm công nghiệp nhằm khai thác tối đa lợi thế của nút giao đường cao tốc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cử tri cũng kiến nghị tỉnh xem xét, chỉ đạo có quy chế phối hợp giữa lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở với đội ngũ thôn đội trưởng, dân quân tự vệ để chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ phát sinh ở cơ sở; đề nghị tỉnh sớm ban hành văn bản; xem xét, sớm ban hành văn bản liên quan đến Luật Đất đai 2024 để đảm kịp triển khai các quy định mới về đất đai đến người dân khi Luật có hiệu lực từ thời điểm 1/8/2024; hỗ trợ kinh phí đối với hộ nghèo, hộ khó khăn để khuyến khích gia đình thực hiện hoả táng, điện táng trước khi đưa đi an táng, góp phần đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang.

anh tin bai

Cử tri xã Giới Phiên phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Đỗ Đức Minh - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời ý kiến của cử tri tại Hội nghị

Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát biểu cảm ơn và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị mang tính xây dựng của cử tri và trực tiếp trả lời rõ một số nội dung liên quan đến các vấn đề về công tác xây dựng Đảng, về chế độ chính sách, thuỷ lợi, về đất đai, cơ sở hạ tầng. Trong đó đối với kiến nghị về định giá đền bù tái định cư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh và thành phố đang thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, giá được niêm yết công khai, đảm bảo theo đúng Luật Đất đai hiện hành. Về các hạng mục hạ tầng chưa hoàn thiện tại các khu tái định cư, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tìm giải pháp khắc phục tình trạng cử tri đã nêu. Một số ý kiến khác, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu sẽ có ý kiến chỉ đạo giải quyết trong thời gian sớm nhất để trả lời cử tri trong các kỳ tiếp xúc cử tri tiếp theo.

 

Bản tin Đảng bộ thành phố Yên Bái

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0