image banner
Chùa Vạn Thắng phường Nam Cường tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 66

Tối 11/5/2024, tại chùa Vạn Thắng phường Nam Cường đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2024, Phật lịch 2568. Chương trình đã thu hút đông đảo các đại biểu, bà con nhân dân, quý Phật tử trong và ngoài địa phương tham gia.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại lễ

Chương trình Đại lễ Phật đản tại chùa Vạn Thắng có một số nội dung chính, bao gồm: Đại khoa cúng Phật cầu Quốc thái dân an, niệm Phật cầu gia hộ, tuyên đọc thông điệp của Đức pháp chủ và nghi thức tắm Phật.  Lễ Phật đản là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo được tổ chức trang trọng nhằm tôn kính Thích Ca Mâu Ni Phật. Kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng ni, Phật tử trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày đản sinh của Đức Phật đã được Liên Hợp Quốc tổ chức hàng năm là lễ hội tôn giáo thế giới nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của Phật giáo vì hòa bình cho nhân loại.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Chương trình

anh tin bai

Đông đảo bà con Phật tử tham dự Chương trình

Đặc biệt, Đại lễ Phật đản năm nay, cấp ủy, chính quyền, UB MTTQ, các tổ chức đoàn thể phường Nam Cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ bà con Phật tử tổ chức chỉnh trang không gian khu di tích văn hóa tâm linh, gắn với cảnh quan hồ sinh thái. Tích cực tham gia trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh, tăng độ che phủ cây xanh. Qua đó, góp phần tạo cho khuôn viên tự viện có môi trường xanh, sạch, đẹp, vừa bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng biến đổi khí hậu nắng nóng, hạn hán của thời tiết góp phần cùng chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

anh tin bai

Đại biểu tặng hoa chúc mừng

 

Thanh Nghị - Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0