image banner
Phường Đồng Tâm tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng Bàn làm việc số, Zalo OA –Official Account và hệ thống giám sát điều hành thông tin
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 24
Sáng ngày 27/6/2023, phường Đồng Tâm đã phối hợp với Trung tâm chuyển đổi số và VNPT Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nền tảng số; Tập huấn sử dụng Bàn làm việc số, Zalo OA (Official Account) và hệ thống giám sát điều hành thông tin. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Trung tâm chuyển đổi số tỉnh; Trung tâm TT và VH thành phố; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường, MTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị xã hội phường; các ông bà bí thư chi bộ, tổ trưởng 16 tổ dân phố, các thành viên tổ chuyển đổi số phường và CĐS 16 tổ dân phố trên địa bàn.
anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị chuyên viên Trung tâm chuyển đổi số của tỉnh và VNPT Yên Bái hướng dẫn cách tạo lập tài khoản và xác thực tài khoản Zalo OA và những lợi ích của Zalo OA đối với người dân. Theo đó, khi cài đặt Zalo OA người dân sẽ được cung cấp thông tin quan trọng và tin tức hằng ngày một cách nhanh chóng và chính xác; cung cấp thông tin mới nhất về chuyển đổi số, chia sẻ các kiến thức những câu chuyện, sáng kiến, mô hình trong đời sống kinh tế và xã hội; hướng dẫn tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, người dân có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan quản lý bằng cách gửi các câu hỏi, đề xuất, phản ánh vấn đề quan tâm hoặc nhận thông tin hỗ trợ thông qua việc nhắn tin trực tiếp trên Zalo OA (Official Account). Sử dụng Zalo OA (Official Account) mang lại lợi ích vượt trội với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quản lý và tương tác với cộng đồng.

Cũng tại Hội nghị các đại biểu còn được giới thiệu về các tiện ích khi sử dụng phần mềm Bàn làm việc số trong việc quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương, cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ, công chức phụ trách từng lĩnh vực; giới thiệu về hệ thống điều hành, giám sát thông tin; hỗ trợ cung cấp cho lãnh đạo, cán bộ phường cách nhìn toàn diện các hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội trên địa bàn; hỗ trợ tổng hợp báo cáo số liệu một cách trực quan, so sánh, điều chỉnh từ đó đưa ra quyết định xây dựng phương án tổ chức điều hành hiệu quả, chính xác nhất.

anh tin bai

Cán bộ Trung tâm Chuyển đổi số hướng dẫn cài đặt các ứng dụng có liên quan

Thông qua Hội nghị nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, công chức phường và cán bộ giáo viên, nhân viên các nhà trường, các ông bà bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, thành viên tổ CĐS trên địa bàn những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng Zalo Official Account và ứng dụng bàn làm việc số trên địa bàn phường Đồng Tâm. Cũng như những tiện ích của việc triển khai, sử dụng hệ thống điều hành giám sát thông tin (OC). Từ đó, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân trên địa bàn nắm bắt và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, góp phần cùng cấp, ủy chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phường Chuyển đổi số nâng cao; xây dựng phường đô thị thông minh theo lộ trình đề ra.

                                                           

Lê Hương - Thanh Ng

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0