image banner
Thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu triển khai chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 23

Chiều 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024. Dự hội nghị về phía thành phố Yên Bái có các đồng chí Đỗ Đức Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đỗ Văn Nghị, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Ngọc Trúc, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thành phố, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường.


anh tin bai

Quang cảnh Chương trình ký kết hợp tác

Về phía huyện Trạm Tấu có đồng chí Giàng A Thào,Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu;Trịnh Văn Xuê, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Vũ Lê Chung Anh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện;các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban đơn vị, đoàn thể, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND một số xã trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Đức Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023, chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc triển khai chương trình hợp tác kết, nghĩa theo chương trình đã ký kết, góp phần tích cực, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Hai địa phương đã duy trì việc gặp gỡ, trao đổi thông báo tình hình phát triển kinh tế, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa; hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Đồng chí Giàng A Thào, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023, các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều buổi giúp đỡ, trao đổi, sinh hoạt chuyên môn, công tác quản lý giáo dục; trao quà là tiền mặt và hiện vật cho các đơn vị trường ở huyện Trạm Tấu với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, các xã, phường của thành phố và các xã, thị trấn của huyện Trạm Tấu đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, trao đổi công tác chuyên môn và tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Trạm Tấu; hỗ trợ các xã, thị trấn của huyện Trạm Tấu với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng để giúp đỡ các hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới…

anh tin bai

Đồng chí Vũ Lê Chung Anh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu phát biểu tại Hội nghị

Cùng với đó, hai địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị, cá nhân, tổ chức, đoàn thể, Nhân dân, học sinh các trường học trên địa bàn đồng thuận và tích cực tham gia chương trình hợp tác kết nghĩa, tích cực giúp đỡ, ủng hộ các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị trường học góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tập trung phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Hội nghị

Năm 2024, chính quyền hai địa phương tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo nhằm nâng cao tính hiệu quả, tính thiết thực của hoạt động kết nghĩa; chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các xã, phường, thị trấn tiếp tục cụ thể hóa, thực hiện tốt các nội dung trong chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa 2 đơn vị; thường xuyên tổ chức các đoàn công tác giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực, nhất là trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân làm kinh tế, phát triển du lịch, giảm nghèo bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa; chuyển đổi số, nâng cao chất lượng Giáo dục - Đào tạo, chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân...; biểu dương các gương điển hình về hiệu quả của hoạt động kết nghĩa. 

anh tin bai

Lãnh đạo 2 địa phương ký kết chương trình hợp tác năm 2024

Phát biểu thảo luận tại Hội nghị lãnh đạo 2 địa phương đã khẳng định và làm rõ hơn ý nghĩa của chương trình hợp tác kết nghĩa trong năm qua của hai địa phương. Đồng thời trao đổi thông tin, định hướng một số nội dung trọng tâm trọng điểm trong thời gian tới. Trong đó, lãnh đạo huyện Trạm Tấu mong muốn được thành phố Yên Bái trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, việc tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền, công tác quản lý đất đai; công tác Giáo dục và Đào tạo; hỗ trợ giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới...

anh tin bai

Ngay sau chương trình đánh giá kết quả hợp tác năm 2023. Tại Hội nghị thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã ký kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2024.

 

Lê Hương - Đức Minh (Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái)

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0