image banner
Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 23

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đoàn công tác của thành phố do đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên hiện đang cư trú trên địa bàn xã Văn Phú. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo phòng Văn hóa - Thông tin, phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Văn Phú.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Châm

Đoàn công tác của thành phố đã đến thăm, tặng quà 4 trường hợp là dân công hỏa tuyến và 1 trường hợp là thân nhân Liệt sỹ. Trong đó các cụ từng tham gia làm dân công hỏa tuyến là cụ Nguyễn Đình Doanh - sinh năm 1936, hiện cư trú tại thôn Tuy Lộc. Cụ Nguyễn Thị Uy, sinh năm 1937, cư trú tại thôn Tuy Lộc.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Uy

Cụ Trần Văn An, sinh năm 1932, hiện đang cư trú tại thôn Văn Liên và cụ Ngô Thị Châm, sinh năm 1925, hiện đang cư trú tại thôn Tiên Phú. Đoàn công tác của thành phố còn tới thă, tặng quà cụ Phạm Thị Thanh, cư trú tại thôn Tuy Lộc là thân nhân của liệt sỹ Nguyễn Tiến Thu. Liệt sỹ Nguyễn Tiến Thu, từng công tác chiến đấu tại F312, hy sinh tại mặt trận Điện Biên Phủ.    

anh tin bai

Đoàn công tác thăm, tặng quà bà Phạm Thị Thanh

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc với những công lao, đóng góp của các cụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Bày tỏ vui mừng khi các cụ dù tuổi cao nhưng vẫn mạnh khỏe, sống vui vẻ cùng con cháu, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các cụ tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần Chiến sĩ Điện Biên, nêu gương sáng, giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố thăm, tặng quà Trần Văn An

anh tin bai

Thăm, tặng quà ông Nguyễn Đình Doanh

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và gia đình tiếp tục quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có nhiều đóng góp trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, đặc biệt là trong Chiến dịch Điện Biên Phủ để các cụ sống mạnh khỏe, trường thọ.

 

Thanh Nghị - Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0