image banner
Yên Bái yêu cầu chủ động phòng, chống biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 29
Trước biến thể mới EG.5 của vi rút SARS- CoV- 2 có tỷ lệ lưu hành trên toàn cầu tăng cao trong những tuần gần đây, có nguy cơ tạo làn sóng lây nhiễm mới, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành công văn về việc chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh.
anh tin bai

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch; duy trì triển khai hiệu quả Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 13/02/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2023 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng.... không để dịch bùng phát trở lại và hạn chế tối đa xảy ra nguy cơ dịch chồng dịch.

Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khoẻ của bản thản, gia đình và cộng đồng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch. Duy trì hiệu quả công tác kiểm soát dịch bệnh, đánh giá nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn; tăng cường giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh, xử lý triệt để ổ dịch, không để lan rộng và kéo dài tại cộng đồng. 

Phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường giám sát, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; tổ chức lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm giải trình tự gen khi xuất hiện ổ dịch bất thường, kịp thời phát hiện biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2.

Các phòng, ban, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn. Chỉ đạo rà soát, dự trù vắc xin tiêm phòng COVID-19 đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

Theo yenbai.gov.vn

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0