image banner
Thành phố Yên Bái sôi nổi vòng thi sơ khảo Festival múa sạp Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 41
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945-7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), sáng ngày 4/5 tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã tổ chức vòng thi sơ khảo Festival múa sạp "Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Ngọc Trúc, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị thành phố và các xã, phường cùng đông đảo Nhân dân trong và ngoài địa bàn thành phố Yên Bái đến thưởng thức và cổ vũ cho các đội thi.
anh tin bai

 Các đại biểu tham dự vòng sơ khảo

Với mục đích nhằm bảo tồn và tôn vinh di sản văn hóa đặc biệt của vùng Tây Bắc, tạo điều kiện để Nhân dân tham gia vào không gian văn hóa đa sắc màu và cảm hứng cho việc tìm hiểu, khám phá văn hóa đặc trưng vùng Tây Bắc, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi gắn kết các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố. Đồng thời lập thành tích kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945-7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về việc tổ chức các hoạt động. Trong đó, với chương trình Festival múa sạp "Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024 đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân thành phố.

anh tin bai

Tiết mục của phường Hợp Minh

Tham gia vòng thi sơ khảo Festival múa sạp "Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” thành phố Yên Bái năm 2024, có 17 đội đến từ 15 xã, phường và 2 đơn vị gồm Công an thành phố và Ban Chỉ huy quân sự thành phố.

anh tin bai

Tiết mục tham gia của phường Đồng Tâm

Bám sát chủ đề của Ban tổ chức, các đội thi đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn khá xuất sắc và ấn tượng. Trong đó, với sự đầu tư công phu về trang phục, đạo cụ và sự thể hiện sáng tạo về nội dung cũng như những điệu múa, diễn xuất mềm mại, uyển chuyển của các thành viên trong mỗi đội múa sạp. Các đội đã đem đến những màu sắc phong phú, truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa về niềm vui của ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; tôn vinh giá trị truyền thống, nét văn hóa đặc trưng, độc đáo của điệu múa sạp vùng Tây Bắc; thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng các dân tộc.

anh tin bai

Tiết mục tham gia Hội thi của phường Hồng Hà

Tiểu biểu như đội múa sạp đến từ phường Đồng Tâm, Hồng Hà, Yên Ninh, Âu Lâu, Văn Phú và đặc biệt là đội đến từ Công an thành phố, Ban Chỉ huy quân sự thành phố....đã nhận được sự đánh giá cao của Ban tổ chức và để lại những ấn tượng sâu sắc đối với khán giả.

anh tin bai

Tiết mục của đội Công an thành phố

Qua đánh giá, Ban tổ chức đã lựa chọn được 9 đội gồm: phường Hồng Hà, Yên Thịnh, Đồng Tâm, Nguyễn Phúc, Yên Ninh, xã Âu Lâu, Văn Phú và 2 đơn vị là Công an thành phố và Ban Chỉ huy quân sự thành phố tham gia vòng chung khảo diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 4/5 tại Quảng trường 19/8, km5.

anh tin bai

Tiết mục của đội Ban Chỉ huy Quân sự thành phố

Cùng với đó, chương trình Festival múa sạp "Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” thành phốYên Bái năm 2024 sẽ tiếp tục được công diễn vào tối ngày 5/5 tại khu vực Quảng trường 19/8, đường Điện Biên và phố đi bộ Hào Gia với sự tham gia biểu diễn của 44 đội sạp đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố cùng các diễn viên đến từ 3 huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn. Festival hứa hẹn mang đến nhiều phần trình diễn đặc sắc, phong phú, đa dạng các nét văn hoá của đồng bào các dân tộc Tây Bắc, tạo điểm nhấn cho nhân dân và du khách trong hành trình khám phá du lịch tại thành phố Yên Bái.

 

Lê Hương - Tiến Bình (Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái)



Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0