image banner
Phường Nam Cường thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin cho đàn vật nuôi đợt I năm 2024
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
Lượt xem: 27
Hiện nay phường Nam Cường đang triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn. Theo kế hoạch, Phường Nam Cường tổ chức điều tra và tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo từ tháng 3 và hoàn thành tiêm vắc xin phòng dại trong tháng 6, trước khi thời tiết nắng nóng, nhiệt độ lên cao. Năm 2024, kế hoạch tiêm 280 liều vắc xin phòng dại và mục tiêu hướng đến là quản lý và tiêm phòng vắc xin dại đạt từ 75% tổng đàn chó, mèo trở lên.
anh tin bai

Người dân Phường Nam Cường tích cực thực hiện tiêm phòng Dại cho đàn chó

Để thực hiện có hiệu quả việc tiêm phòng vắc xin Dại cho đàn chó, mèo năm 2024, Trung tâm dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp thành phố phối hợp với UBND phường xây dựng kế hoạch tổ chức 1lớp tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn về phòng, chống bệnh dại trên đàn chó mèo cho các hộ dân, được 55 lượt hộ tham gia. Bên cạnh đó, UBND phường tăng cường tuyên truyền kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo nuôi, các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực thú y, các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm qua hệ thống đài truyền thanh, các nhóm Zalo và qua các cuộc họp tại khu dân cư. Đồng thời chủ động phối hợp với các khu dân cư thực hiện việc rà soát, lập danh sách số chó, mèo đang được nuôi trên địa bàn cần phải tiêm chủng. Qua đó, ý thức của người dân cũng đã được nâng cao khi bà con nắm bắt được nguy cơ, tác hại của bệnh dại, từ đó tích cực, tự giác xích nhốt chó, mèo khi cán bộ thú y đến tiêm phòng. Sau khi tiêm, cán bộ thú y sẽ cấp giấy chứng nhận, phiếu bảo hiểm cho chủ vật nuôi. 

Đến ngày 22/4/2024 toàn phường đã tiêm được 200 liều vắc xin dại cho đàn chó, mèo, đạt 71,4% kế hoạch và đang tiếp tục tổ chức tiêm để hoàn thành 100% kế hoạch đề ra. Ngay trong những ngày đầu ra quân Nhân dân hưởng ứng và chấp hành đầy đủ, việc tiêm phòng vắc xin phòng dại được cán bộ thú y sử dụng đúng liều lượng, đúng chủng loại và đúng kĩ thuật, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ mà kế hoạch đề ra.

                                           

  Quang Tiến - Trung tâm DVHTPTNN thành phố


Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0