► Dành cho người dân
  ► Dành cho nhà đầu tư
  ► Dành cho Du khách
  ► Tìm kiếm
 

BẢN TIN THÀNH PHỐ

THƯ VIỆN VIDEO

Bộ phận phục vụ hành công sẵn sàng đi vào hoạt động

Ngày xuất bản: 30/03/2019 8:34:00 CH

 Theo kế hoạch Bộ phận phục vụ hành chính công thành phố Yên Bái sẽ chính thức đi vào hoạt động trong ngày 1/4/2019.  Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, bố trí nhân sự đã cơ bản được hoàn tất, đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho công dân.

 

Lãnh đạo tỉnh, thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị đưa vào hoạt động bộ phận hành chính công của thành phố Yên Bái

Bộ phận phục vụ hành chính công thành phố được đặt tại tầng 1, trước đây là trụ sở làm việc của Văn Phòng đăng ký đất đai và phát triển quỹ đất, Phòng Tư Pháp thành phố. Nay đã được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất trang thiết bị đồng bộ, hiện đại bao gồm: Hệ thống máy tính, thiết bị lấy số tự động, tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, màn hình hiển thị thông tin gồm những thông tin về tình hình giải quyết hồ sơ, hồ sơ đúng hạn, quá hạn, thông tin số tứ tự đang giải quyết tại từng quầy....Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với công chức thực hiện thủ tục hành chính. Niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính theo quy định; Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc của Bộ phận đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát. Hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể kiểm tra khi cần thiết, giảm phiền cho người dân cũng như tăng tính công khai, minh bạch, chuyên nghiệp và hiện đại trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Cùng với phối hợp cùng đơn vị thi công hoàn tất việc sửa chữa trụ sở và lắp đặt các trang, thiết bị, hệ thống mạng Internet. Thành phố đã ra quyết định cử những cán bộ có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đề ra. Theo đó, Bộ phận Phục vụ hành chính công của thành phố Yên Bái có 5 biên chế chuyên trách, 16 cán bộ không chuyên trách. Ngoài ra, UBND thành phố Yên Bái cũng bố trí thêm công chức của cơ quan Kiểm tra - Thanh tra phối hợp với công chức chuyên trách của bộ phận tiến hành giám sát việc giải quyết các TTHC của công chức làm việc tại bộ phận và của các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân; tổ chức triển khai, tập huấn, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh cho lãnh đạo, cán bộ, công chức các phòng, ban đơn vị, xã phường tại thành phố Yên Bái. Nguyễn Thị Thành Văn phòng đăng ký đất đai và phát triển quỹ đất thành phố Yên Bái cho biết:  Ở bộ phận đăng ký về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là lĩnh vực có số lượng công dân đến làm thủ tục hành chính đông, lượng hồ sơ tiếp nhận nhiều, đơn vị chúng tôi đã cử 3 cán bộ xuống Bộ phận phục vụ hành chính công để cùng tiếp nhận hỗ trợ nhau trong lĩnh vực. Với nhiệm vụ được phân công tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tiếp nhận và giải quyết, hướng dẫn đầy đủ, kịp thời các thủ tục theo quy định, góp phần cùng cán bộ tại Bộ phận phục vụ hành chính công hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ phận phục vụ hành chính công tại 17 xã, phường, được đặt tại tầng 1, đảm bảo diện tích theo quy định. Để đáp ứng nhiệm vụ đảm bảo thuận lợi cho công dân đến liên hệ giao dịch và giải quyết các thủ tục hành chính  thành phố đã đầu tư xây dựng mới 3 trụ sở gồm phường Hợp Minh, xã Tuy Lộc, Giới Phiên. Đầu tư sửa sữa nâng cấp Bộ phận phục vụ hành chính công 14 xã, phường còn lại. Các xã, phường đã phối hợp với các đơn vị tiến hành lắp đặt các trang thiết bị đảm thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính từ cơ sở và liên thông với Bộ phận phục vụ hành chính công thành phố. Về đội ngũ, 17 xã, phường đã ban hành quyết định phê duyệt cán bộ ra làm việc tại bộ phận phục vụ hành chính công cấp xã, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Anh Vũ Hồng Cường, cán bộ Tư pháp phường Hồng Hà bày tỏ: Được sự quan tâm của tỉnh và thành phố đã đầu tư nâng cấp bộ phận phục vụ hành chính công tại phường rất khang trang, các trang thiết bị máy tính đảm bảo giúp cho cán bộ chúng tôi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi rất phấn khởi và sẽ  tiếp tục nghiên cứu nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Minh Tân sãn sàng đi vào hoạt động

Có thể khẳng định, đến nay công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phân công đội ngũ cán bộ công chức tham gia làm việc tại Bộ phận phục vụ hành chính công thành phố và các xã, phường đã được thành phố hoàn tất, sẵn sàng cho lễ công bố đi vào hoạt động của Bộ phận phục vụ hành chính công của thành phố vào ngày 1/4/2019. Đồng chí Đỗ Đức Minh, Phó Bí Thành ủy,Chủ tịch UBND thành phố trao đổi: Thành phố thực hiện quán triệt nghiêm túc việc rà soát các TTHC theo đúng chỉ đạo của tỉnh, để làm sao khi đi vào hoạt động những thủ tục được giải quyết thông suốt và không vướng mắc. Thành phố đã sớm xây dựng quy chế làm việc, phân công rõ chức trách nhiệm vụ của các cán bộ công chức được phân công đến làm việc tại Bộ phận phục vụ hành công thành phố và cấp xã. Trong quan điểm chỉ đạo của thành phố coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cán bộ công chức không được chủ quan mà phải nghiêm túc nghiên cứu thực hiện thành thạo các bước theo quy trình. Theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, chúng ta phải đưa 100% các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Bộ phận phục vụ hành chính công thành phố và cấp xã. Thành phố  đã quán  triệt rất cụ thể các phòng, ban rà soát các thủ tục hành chính cần giải quyết để báo cáo tỉnh sớm đưa vào giải quyết. Trong đó, đối với thành phố việc giải quyết các TTHC về lĩnh vực đất đai rất phức tạp, nóng bóng thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức cần tăng cường thực hiện đầy đủ các bước, các quy trình nắm rõ các phương thức, hình thức để làm sao khi đi vào giải quyết các thủ tục hành chính đất đai thông suốt nhất. Để đảm bảo cho lễ công bố trong ngày 1-4 tới, thành phố chỉ đạo có buổi tổng duyệt tại bộ phận để làm sao đến ngày đưa vào vận hành thông suốt nhất, tạo điều kiện giải quyết các TTHC cho nhân dân nhanh chóng nhất. Chỉ đạo các xã, phường, bộ phận liên quan chuẩn bị chu đáo  các điều kiện để đảm bảo buổi lễ diễn ra trang trọng nhất tạo điểm nhấn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân thành phố.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng Bộ phận phục vụ hành công thành phố Yên Bái sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh cảu thành phố và hướng đền một nền hành chính văn minh hiện đại, góp phàn thúc đẩy kinh tế xã hội thành phố ngày phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị văn hóa xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: Mai Linh - Minh Văn